Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Rooney - Đã đến lúc kết thúc?

Không có nhận xét nào :


Những buổi chiều cuối tuần, có thể chúng ta vẫn thấy bước chạy của Rooney trên những thảm cỏ nước Anh xanh vời vợi, nhưng tôi bỗng giật mình với suy nghĩ vừa hiện lên trong đầu, phải chăng đó là những bước chạy cuối cùng trong cuộc hành trình của anh? 
  • Tổng hợp kết quả bong da anh các trận tuần 
Chúng ta yêu Rooney vì điều gì? Nhiệt huyết, bùng nổ, tài năng và lòng trung thành, dù cho sự tận tụy, cống hiến ấy đã từng có những lúc lung lay dữ dội. Nhưng sau tất cả, Rooney vẫn ở đó, minh chứng cho 1 điều, rằng anh là trái tim, khối óc, biểu tượng của đội bóng này. Trong thâm tâm, tôi luôn xếp R10 bên cạnh những Ronaldo, Messi, Ibrahimovic, 4 siêu tiền đạo hàng đầu Thế giới. Giá trị của anh không phải ở số bàn thắng khổng lồ như 3 cái tên kể trên, mà là tầm ảnh hưởng, là điều tiên quyết trong mỗi trận đấu của Man Utd. Mọi đội bóng trên Thế giới đều muốn có mẫu tiền đạo Rooney, bằng chứng là Arsenal, Chelsea, Barca, Real Madrid và cả đội bóng hàng xóm Man City đã từng theo sát gắt gao R10 ở những mùa chuyển nhượng. Không phải bỗng dưng, ngài Louis van Gaal bán đi cậu học trò cưng đồng hương Robin van Persie, rồi đẩy "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ version 2"với biệt danh dễ thương “hạt đậu nhỏ” Chicharito sang nước Đức. Tất cả là vì R10, vì cuộc hồi sinh một trong những tiền đạo hay nhất Thế giới, đánh thức bản năng của con mãnh thú bấy lâu nay ngủ vùi trong giá lạnh mùa đông.




Rooney từng được kì vọng rất nhiều ở mua giải này

Nhưng thật tệ, tất cả đã không diễn ra như những gì mà Van Gaal và người hâm mộ “Quỷ đỏ” mong muốn..Dù không muốn nhưng chúng ta vẫn phải đối mặt với hiện thực, Rooney ngày hôm nay đã chẳng còn là chính anh của những năm tháng đỉnh cao nữa rồi. 
Một Rooney chậm chạp, mất đi quá nhiều cảm giác và sự tinh tế trong từng pha bóng cũng như trong từng pha dứt điểm, một Rooney vô hồn, một nỗi thất vọng cứ liên tiếp, liên tiếp kéo dài. Trên sân, R10 bây giờ đóng vai trò tinh thần nhiều hơn là về chuyên môn trên sân. Và với những đóng góp quá nhỏ như vậy, việc anh vẫn mặc định có tên trong đội hình xuất phát mỗi buổi chiều cuối tuần sẽ là bất công với những cầu thủ khác, những con người luôn hừng hực khát khao cống hiến cho Man Utd. R10 nên học tập những người đàn anh như Giggs và Scholes ở những năm tháng cuối sự nghiệp. Đã đến lúc anh nên nhường vị trí của mình cho những cầu thủ trẻ hơn, khao khát thể hiện, khao khát cống hiến hơn như Herrera, như Depay, như Lindgard.




Rooney nên nhường chỗ cho các cầu thủ nhiệt huyết hơn như Herrera 

Đôi chân nào rồi cũng có lúc mỏi mệt, Rooney à, anh không phải người duy nhất. Scholes đã từng như thế, Giggsy cũng đã từng như thế. Nhưng tại sao Scholes trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại, còn Giggs là 1 sự nghiệp với những con số khổng lồ? Bởi họ biết khi nào họ già, khi nào đôi chân họ mỏi mệt, và nơi nào là chặng cuối của con đường.
 Hãy làm như những gì mà 2 huyền thoại của đội bóng đã từng làm, đi theo con đường mà 2 người tiền nhiệm đã từng đi, chắc chắn rằng, anh sẽ có tên trong ngôi đền huyền thoại giống như Scholes, và đi tiếp 1 con đường dài như Giggsy đã từng rảo bước.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét